Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Nên mua phần mềm tính tiền hay máy tính tiền

Phần mềm tính tiền có nhiều chức năng mà máy tính tiền không có được như: phần mềm có nhiều chức năng hơn, có thể nâng cấp, chỉnh sửa, có thể vừa sử dụng máy tính để tính tiền, vừa mở nhạc cho khách nghe, soạn thảo văn bản hay làm những việc khác, … còn máy tính tiền chỉ có mỗi việc tính tiền.

Nên mua phần mềm tính tiền hay máy tính tiền ?
Trước khi quyết định chọn mua phần mềm tính tiền hay máy tính tiền thì bạn cần xem phân tích sơ bộ dưới đây:
Phần mềm tính tiền: Để triển khai giải pháp này cho quán, bạn cần có bộ máy tính (thông thường ai cũng có máy vi tính), một máy in (gọn nhất là máy in nhiệt, tuỳ theo loại, giá >=1,3tr) và tìm một nhà cung cấp nào đó bán phần mềm tính tiền. Thế là xong
Máy tính tiền: Bạn phải mua trọn bộ, trong đó máy tính tiền đã có tích hợp màn hình hiển thị, phần mềm tính tiền giản đơn và chức năng in phiếu tính tiền.

So sánh giá thành và tiện ích giữa phần mềm tính tiền và máy tính tiền:
Máy tính tiền có giá thành cao hơn phần mềm tính tiền ít nhất 1,5 lần
Phần mềm quản lý tích hợp sẵn trong máy tính tiền có nhiều hạn chế: Bị giới hạn số lượng mặt hàng khai báo, chỉ quản lý mặt hàng theo mã nên khó nhớ, báo cáo đơn giản và không có nhiều chức năng quản lý như: nhập mua hàng, định lượng, chính sách khuyến mãi, giảm giá, …
Phần mềm tính tiền có nhiều chức năng mà máy tính tiền không có được. Quan trọng, phần mềm tính tiền có thể nâng cấp, chỉnh sửa cho phù hợp với nhu cầu, còn máy tính tiền thì không.

Với giải pháp phần mềm tính tiền, bạn có thể vừa sử dụng máy tính để tính tiền, vừa mở nhạc cho khách nghe, soạn thảo văn bản hay làm những việc khác, … nói chung là công dụng nhiều hơn máy tính tiền chỉ có mỗi việc tính tiền. Sau này, nếu bạn chuyển đổi ngành nghề kinh doanh thì máy tính tiền cũng vô dụng, trong khi máy vi tính thì vẫn còn sử dụng dài dài.
Ngoài ra, nếu so sánh theo quy mô thì máy tính tiền chỉ có thể áp dụng cho 01 cửa hàng, còn phần mềm tính tiền có thể quản lý được nhiều cửa hàng.
Tổng Kết: Dùng phần mềm sẽ giúp giảm chi phí và tiết kiệm thời gian mà vẫn mang đến cho bạn hiệu quả cao. Vì vậy bạn nên dùng phần mềm tính tiền để thu được kết quả như mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét