Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

‘Uống nước mía cũ thì chết à mà làm ghê vậy?’

Thấy ly nước mía vỉa hè đã bị hư, mẹ tôi không uống nữa  và kêu tính tiền ngay. Bà chủ quán nước mía liền văng tục và cầm 2 ly nước hất tung lên, đá và nước đổ văng vãi ra người tôi …

Chiều thứ 7 ngày 20/7, tôi và mẹ ghé vào quán nước mía ở khu vực gần chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP HCM) để ngồi nghỉ và đợi người thân đến đón về. Chúng tôi gọi hai ly nước mía, và lập tức bà chủ đon đả mang ra.
Mẹ tôi đưa lên uống thì phát hiện nước mía bị hư nên mẹ tôi kêu bà chủ lại nhờ đổi cho ly khác. Vậy là bà chủ tỏ thái độ không hài lòng nhưng vẫn mang hai ly nước mía vào đổi. Điều lạ là tôi không nghe tiếng bà chủ khởi động máy để làm 2 ly nước mới, mà bà ta mang ra 2 nước mía ly vẫn như cũ, chỉ có điều thêm nước và đá vào thôi.
Mẹ tôi vốn kỹ tính nên không uống và kêu tính tiền ngay. Bà chủ quán nước mía liền văng tục và chửi: “Uống nước mía cũ bộ chúng mày chết hết hay sao mà làm thấy ghê vậy? ”.
Tôi quay lại nói:  “Cô bán như vậy thì mất khách, chúng tôi bỏ tiền ra mua mà sao thái độ của cô như bố thí cho chúng tôi vậy?”. Thế là bà ta nhăn mặt và mang 2 ly nước mía chúng tôi chưa uống hất tung lên, đá và nước đổ văng vãi ra người tôi.
Tôi rất bực mình nhưng không thể làm lớn chuyện được, bởi người thân bà ta ở gần đó đang hăm he nên tôi đưa mẹ đi và hứa không bao giờ uống nước mía của bà ta nữa.
Đó chỉ là một câu chuyện giữa rất nhiều câu chuyện tôi đã gặp, ở đâu cũng có người tốt người xấu. Bởi con người ta sinh ra không hẳn nơi nào cũng tốt hết mà quan trọng ở cái tâm người bán hàng thôi.
Bạn mua máy ép nước mía giá rẻ trên thị trường rất nhiều cần lưu ý một số các yếu tố sau:
Yếu tố đầu tiên: 
Bạn dự định đầu tư bao nhiêu tiền để kinh doanh nước mía. Số tiền bạn sẽ bỏ ra cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định đầu tư của bạn. Nếu ít vốn bạn có thể sắm ngay một máy ép mía MP-F1.400 hoặc MP-F1.450 và một máy ép ly D8 để bắt đầu. Yếu tố thứ hai: Số lượng khách hàng mà bạn dự tính sẽ phục vụ. Khách hàng của chúng tôi kinh doanh trong căn tin, khu du lịch, nhà hàng, sân bóng, quán quy mô lớn chẳng ngần ngại đầu tư máy MP-F1.450 hoặc MP-F1.700 do thích hợp về mức độ vệ sinh cao, công suất lớn. Ngược lại, nếu bạn không phải phục vụ một số lượng khách hàng nhiều như vậy thì chọn MP-F1.400 là vừa đủ. Cách bạn làm kinh doanh hiện tại. Nếu bạn, đang kinh doanh giải khát với một địa điểm cố định và một lượng khách vừa phải và bạn mới lần đầu sử dụng máy ép mía siêu sạch. MP-F1.400 là lựa chọn phù hợp nhất với bạn
Nếu bạn đã có máy ép mía siêu sạch, và bạn cần nâng cấp nó lên để phục vụ  khách hàng đang ngày càng đông. MP-F1.450 là một lựa chọn bạn nên cân nhắc.
Nếu bạn là người kinh doanh cần tính cơ động cao, chưa có điểm cố định và thường xuyên phải di chuyển vậy thì bạn nên lựa chọn dòng MP-F1.700 một quán giải khát di động.
 
Cách chế biến nước mía. Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao nước mía siêu sạch không ngon bằng nước mía truyền thống ép từ loại máy quay tay ? Bạn có thể tự mình trải nghiệm và so sánh trước khi mở tiệm cho mình. Lý do rất đơn giản. Đó là bọt mía và các gia vị (quất, dứa, dừa...) được tạo trong quá trình ép. Mùi vị rất thơm và béo. Quá trình chỉ được thực hiện khi bạn ép từ 2-3 lần bã mía. Trong khi đó, ưu điểm của nước mía một lần ép được cho là sạch (vì tránh được tình trạng bã mía tiếp xúc nhiều lần với... tay người bán và môi trường bên ngoài). Ngoài ra, ép một lần cũng rất tiện cho người bán. Khỏi phải mất công ép đi ép lại. Nhưng bạn phải chấp nhận mùi vị của mía sẽ bớt ngon hơn. Nước trong, không bọt và ít thơm. Chỉ có chứa năng chính là giải khát chứ chưa đủ sức làm cho người sành điệu quên đi cái vị béo béo thơm ngậy của nước mía có bọt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét