Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Tại sao mua backlink lại không tốt cho Seo?

Gần đây đã có một fan trên Facebook của Cake Apps đã đặt ra 1 câu hỏi rằng: Việc mua các backlink PR cao có làm ảnh hưởng tới SEO không? Và Google biết việc mình đang mua các backlink bằng cách nào?




Đây là 1 câu hỏi khá dễ dàng để trả lời: Đừng mua các liên kết nếu bạn luôn muốn có 1 thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm của Google 1 thời gian dài. Những liên kết đó có thể gây ra cho bạn rất nhiều rắc rối đó.

Hiểu 1 cách đơn giản, các liên kết là các ‘’phiếu vote’’ ủng hộ cho bạn tới Google. Càng nhiều các liên kết sẽ càng giúp làm tăng cơ hội chiến thắng của 1 website trong cuộc ‘’tranh cử’’ của Google tạo ra với 1 lần tìm kiếm. Vấn đề ở đây là, nhiều người lại sai lầm thừa nhận rằng họ có thể mua 1 lần ‘’tranh cử’’ bằng việc mua các phiếu vote. Nhưng hệ thống ‘’tổ chức tranh cử’’ thì lại phức tạp hơn điều họ nghĩ nhiều.

Google cho phép 1 số liên kết chứa nhiều dữ liệu hơn (những liên kết khác) nếu chúng đến từ các nguồn tin cậy. Google cũng xem xét các dữ liệu ở các liên kết để biết chúng hướng tới trang web có nội dung về lĩnh vực gì. Rất nhiều người liên kết tới Amazon với từ ‘’books’’ trong liên kết của họ, vì vậy Google sẽ tiến hành kiếm tra kĩ lưỡng một ‘’vote’’ tới Amazon để mong có thứ hạng tốt cho từ khóa ‘’books’’. Bởi vì rất ít liên kết tới Amazon cho từ ‘’cars’’ nên bạn không nhìn thấy nó xếp hạng cho từ khóa này.

Google cũng giảm bớt 1 số liên kết đến từ các website nó không tin tưởng. Chúng có thể không mang 1 chút dữ liệu gì. Tồi tệ hơn, trong 1 vài trường hợp, Google còn quyết định phạt các website chỉ vì 1 liên kết nếu nó biết được rằng website đó mua liên kết để cố gắng gian lận ‘’tranh cử’’.

Google có thể biết các liên kết được mua theo rất nhiều cách khác nhau. Ví dụ, bạn có chắc chắn rằng các email thực hiên mua bán liên kết của bạn không bị Google phát hiện hay không? Các email này có thể được gửi tới rất nhiều người mà Google có thể biết. Google cũng có 1 nhóm chuyên nghiên cứu điều tra về spam web – bao gồm cả việc mua các liên kết.

Nếu những thứ trên vẫn chưa đủ căn cứ, Google sẽ động viên bạn tường thuật lại kế hoạch mua bán liên kết cho nó bởi vì lúc ấy đó sẽ là 1 cách để giúp bạn có được ẩn sủng từ Google.

Việc mua các liên kết được hiểu là 1 bước đi tắt để chiến thắng cuộc ‘’tranh cử’’ của Google. Nhưng bạn lại không biết rằng nếu các liên kết mà bạn mua làm việc càng lâu thì chúng sẽ lại càng là những chứng cớ tố cáo bạn nghiêm trọng hơn tới Google.

Nếu bạn đang tìm kiếm các liên kết tốt, cách tốt nhất là hãy bỏ thời gian và công sức của chính bạn ra. Tìm các topic bạn muốn có liên kết tới. Xem và tìm các website mà không cạnh tranh với bạn để thăm chúng. Website bạn sở hữu có chứa các nội dung mà hữu ích cho ‘’khách truy cập’’ của các website đó hay không? Nếu có, sau đó hãy gửi email tới các website đó để gợi ý nơi visitors đang tìm kiếm thì phải liên kết tới website của bạn và chỉ ra trang nào mới chính xác là trang mà có nội dung khách thăm đang tìm kiếm.

Chúng ta vẫn đang tìm kiếm thành công với các chiến lược như tạo các đồ họa thông tin (infographics) cho các website khác hoặc các guest blog(blog cho các khách thăm). Nhưng yếu tố quan trọng ở đây là phải có sự chọn lọc. Đừng cung cấp các bài post blog tới những trang mà chỉ chuyên về ‘’guest post’’ (các bài post của khách thăm). Hãy cung cấp chúng tới những trang mà chuyên cho các độc giả và hãy xác định rõ khách thăm nào thì quan trọng mà bạn muốn tiếp cận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét